Biên kịch Kim Min Jung làm say lòng khán giả với “Mây Họa Ánh Trăng” - Comic Media Academy

Biên kịch Kim Min Jung làm say lòng khán giả với “Mây Họa Ánh Trăng”

11/01/2017

Biên kịch Kim Min Jung được khán giả biết đến với nhiều bộ phim ăn khách như: School (2015) và Mây họa ánh trăng (2016).

>>> Có thể bạn muốn tìm hiểu: Khóa học biên kịch phim điện ảnh

Buổi đọc kịch bản phim Mây họa ánh trăng của biên kịch Kim Min Jung

Buổi đọc kịch bản phim Mây họa ánh trăng của biên kịch Kim Min Jung

Dấu ấn đầu của biên kịch Kim Min Jung

Biên kịch Kim Min Jung ghi dấu ấn với bộ phim Drama Special Happy! Rose Day vào năm 2013, sản xuất bởi đài KBS2 và được đạo diễn bởi Kim Young Jo. Bộ phim xoay quanh chủ đề gia đình, ra mắt khán giả vào ngày 14/08/2013; đạt rating toàn cầu 3.6% theo thống kê của AGB Nielsen.

Nội dung phim: Nhân vật nữ chính Ga Yeong tình cờ gặp lại bạn trai cũ – Do Hoon tại nơi làm việc. Do Hoon luôn tự trách mình vì những sai lầm trong quá khứ nên đề nghị nối lại tình xưa. Lời đề nghị này làm Ga Yeong xao xuyến dù cô đã kết hôn 5 năm và có một đứa con. Lúc này, chồng cô – Chan Woo là quản lý một quán cà phê nhỏ cũng phải lòng Ah Reum – cô chủ cửa hàng hoa trong một vụ tai nạn.

Con đường biên kịch của Kim Min Jung

Cũng trong năm 2013, biên kịch Kim Min Jung viết kịch bản điện ảnh “Came to Me and Became a Star”. Bộ phim cũng được đài KBS2 chịu trách nhiệm sản xuất. Bộ phim được đạo diễn bởi Hwang In Hynk và được công chiếu vào ngày 3/11/2013. Bộ phim xoay quanh cuộc sống của 2 nhân vật: Gang Seok là giáo viên trung học, đang cố gắng trả món nợ viện phí của mẹ; Ha Jin cũng cố gắng vượt qua gắng nặng cuộc sống với mức lương ít ỏi tại công ty đồ chơi. Cả hai cùng sống trong một khu nhà trọ, Gang Seok sống tại phòng số 303 còn Ha Jin sống tại phòng 203. Họ gặp nhau và yêu nhau. Bộ phim khiến nhiều khán giả không kìm nén được xúc động khi nhiều tình tiết chân thật của cuộc sống mưu sinh vất vả lần lượt phơi bày.

School 2015 được viết bởi biên kịch Kim Min Jung

School 2015 được viết bởi biên kịch Kim Min Jung

Năm 2015: Biên kịch Kim Min Jung tiếp tục cho ra mắt kịch bản phim Who Are You: School 2015. Bộ phim là phần thứ 6 trong series phim School được chiếu từ năm 1999. Đạo diễn của bộ phim là Baek Sang Hoon. Kịch bản bộ phim có sự hợp tác của hai biên kịch khác: Kim Hyun Jung và Im Ye Jin. Bộ phim được đài KBS2 chịu trách nhiệm sản xuất và công chiếu vào ngày 27/04/2015, gây ấn tượng bởi nhiều tình huống thực tế giới trẻ Hàn Quốc đang gặp phải. Đặc biệt, vấn đề bạo lực học đường luôn đề tài gây nhiều tranh luận tại Hàn Quốc. School 2015 là nấc thang cho các diễn viên chính trong phim nhận các giải thưởng sau:

– Diễn viên Kim So Hyun nhận giải 205 Star Award tại Korea Drama Awards lần thứ 8 vào ngày 9/10/2015.

– Diễn viên Nam Joo-Hyuk nhận giải Best New Actor tại 2015 APAN Star Awards lần thứ 4 vào ngày 28/11/2015.

Tại 2015 KBS Drama Awards vào ngày 31/12/2015, diễn viên của phim đạt các giải thưởng sau:

– Diễn viên Kim So Hyun với hạng mục Best New Actress và Netizen Award.

– Diễn viên Nam Joo Hyuk với hạng mục Popularity Actor Award.

– Hai diễn viên Yook Sung Jae và Kim So Hyun với hạng mục Best Couple Award.

Năm 2016: Biên kịch Kim Min Jung hợp tác với biên kịch Im Ye Jin viết nên bộ phim “Moonlight Drawn by Clouds” dựa vào tiểu thuyết của Yoon Yi Soo. Bộ phim do đài KBS2 chịu trách nhiệm sản xuất, được công chiếu vào ngày 22/04/2016. Bộ phim được đánh giá rất cao về cả mặt kịch bản và diễn viên với giải thưởng Best New Actress dành cho diễn viên Kim Yoo Jung tại APAN Star Award lần thứ 5 vào ngày 02/10/2016.

Mây họa ánh trăng được biên kịch vàng Kim Min Jung viết kịch bản

Mây Họa Ánh Trăng được biên kịch vàng Kim Min Jung viết kịch bản

Với thành công của “Moonlight Drawn by Clouds”, biên kịch Kim Min Jung đã dành hết lời khen ngợi diễn viên nam chính Park Bo Gum. Cô chia sẻ: “Cậu ấy tử tế và nhiệt tình đến mức chúng tôi đã nghĩ rằng sẽ rất khó nếu bắt cậu ấy phải trở nên nóng nảy và la mắng các cung nữ, vậy mà cậu ấy vào vai thái tử Lee Young thật hoàn hảo. Đúng là không nên đánh giá bất kì sự việc nào nếu chưa thử bắt tay thực hiện nó.”

Mika Team Tổng Hợp & Dịch