Biên kịch Song Jae Jung bước cùng thể loại xuyên không - Comic Media Academy

Biên kịch Song Jae Jung bước cùng thể loại xuyên không

12/01/2017

Biên kịch Song Jae Jung – một trong ba biên kịch vàng của nền điện ảnh Hàn Quốc làm nhiều khán giả thích thú với các bộ phim xuyên không như: Chín lần vượt thời gian (2013) và Two Worlds (2016).

>>> Có thể bạn muốn tìm hiểu: Khóa học biên kịch phim điện ảnh 

Biên kịch Song Jae Jung tác giả của nhiều bộ phim xuyên không lừng danh

Biên kịch Song Jae Jung – tác giả của nhiều bộ phim xuyên không lừng danh

Tiểu sử và con đường biên kịchcủa Song Jae Jung

Biên kịch Song Jae Jung sinh ngày 28/11/1973 tại Yeo Seong, Hàn Quốc.

Năm 1998: Song Jae Jung bắt đầu viết kịch bản phim đầu tiên – Soonpoong Clinic. Bộ phim do đài SBS sản xuất.

Năm 2006: Cô tạo nên kịch bản phim sitcom gây sốt toàn châu Á – Gia Đình là số 1. Bộ phim được đài MBC chịu trách nhiệm sản xuất, là bước ngoặt đầu tiên để dàn diễn viên trẻ trở thành diễn viên tên tuổi: Kim Bum, Jung Il Woo, Park Min Young,…

Năm 2008: Phim The Secret of Keu Keu Island được viết bởi biên kịch Song Jae Jung.

Năm 2010: Cô tiếp tục viết kịch bản phim Coffee House.

Năm 2012: Biên kịch Song Jae Jung viết kịch bản phim xuyên không – “Queen In Hyun’s Man”. Bộ phim dù không phải do đài quốc gia (đài tvN) chịu trách nhiệm sản xuất, không có Idol tham gia diễn xuất, cũng không có diễn viên hạng A. Nhưng bộ phim “Queen In Hyun’s Man” đã tạo nên hiện tượng điện ảnh của năm. Nhiều nhà bình luận phim đánh giá rằng chính kịch bản xuất sắc đã tạo nên thành công vang dội cho bộ phim.

Năm 2013: Biên kịch Song Jae Jung tiếp tục viết một kịch bản xuyên không – “Chín Lần Vượt Thời Gian”. Nhiều lần trở về quá khứ và quá khứ đan xen hiện tại luôn làm khán giả hứng thú tập trung theo dõi phim. Biên kịch Song Jae Jung giúp nâng tầm tên tuổi nhà đài tvN với rating rất cao: 1.9%.

Năm 2014: Biên kịch Song Jae Jung viết kịch bản phim “The Three Musketeers” cho nhà đài tvN. Bộ phim được lấy cảm hứng từ tác phẩm “Ba chàng lính ngự lâm”.

Năm 2016: Song Jae Jung tạo thêm một làn sóng phim xuyên không với bộ phim “Two Worlds”. Câu chuyện của bộ phim xoay chuyển luân phiên giữa hai thế giới: Thế giới thực và thế giới truyện tranh. Bộ phim nhanh chóng vượt mặt rating của phim “Yêu Không Kiểm Soát”. Two Worlds trở thành bộ phim hot nhất trong khung giờ tối Thứ Tư và tối Thứ Năm mỗi tuần.

Những thành công rực rỡ của biên kịch Song Jae Jung

Nghẹn ngào khi xem phim do biên kịch Song Jae Jung viết kịch bản

Nghẹn ngào khi xem của phim do biên kịch Song Jae Jung viết kịch bản

Biên kịch Song Jae Jung nổi tiếng với nhiều bộ phim về thể loại xuyên không. Gần đây nhất, bộ phim “Two Worlds” đang làm mưa làm gió trên nền điện ảnh Hàn Quốc. Nhưng bộ phim đã gây ra nhiều bão dư luận về cái kết của phim, buộc Song Jae Jung phải viết thêm 2 tập đặc biệt để chiều lòng khán giả: Tập 17 và Tập 18.

Tuy vậy, tên tuổi của biên kịch Song Jae Jung vẫn là cái tên sáng giá của nhiều đạo diễn. Cô trở thành 1 trong 3 biên kịch vàng của nền điện ảnh Hàn Quốc.

Những chia sẻ về nghề biên kịch của Song Jae Jung

Phim Hai Thế Giới của biên kịch Song Jae Jung

Phim “Two Worlds” của biên kịch Song Jae Jung

Nghề biên kịch luôn chứa đựng nhiều khó khăn. Đối với biên kịch Song Jae Jung, cô thường cảm thấy đau khổ cho số phận của nhân vật cô tạo nên. Cụ thể ở kịch bản phim “Chín Lần Vượt Thời Gian”, cô cảm thấy vô cùng có lỗi với diễn viên và nhân vật trong kịch bản. Cô biết rằng khán giả cũng giận dữ khi xem những kết thúc “unhappy”, vì vậy cô nghĩ cô phải chịu trách nhiệm việc này. Với suy nghĩ có lỗi trên, biên kịch Song Jae Jung bắt đầu viết nên kịch bản phim W, cô đã gửi gắm tâm tư vào nhân vật Oh Sung-Moo (tác giả cuốn truyện tranh W). Và khi Oh Sung Moo chết trong kịch bản, cô rất đau khổ.

Biên kịch Song Jae Jung chia sẻ về việc vì sao cô lựa chọn thể loại phim xuyên không: “Tôi muốn làm thứ gì đó độc nhất, vì vậy tôi đã chọn thể loại không phổ biến”.

Mika Team Tổng Hợp & Dịch