Biên kịch Simon Barrett phù phép bộ phim “Phù thủy rừng Blair” - Comic Media Academy

Biên kịch Simon Barrett phù phép bộ phim “Phù thủy rừng Blair”

10/01/2017

Simon Barrett nổi tiếng với nhiều vai trò: Diễn viên, nhà sản xuất, biên kịch người Mỹ. Ông nổi tiếng với hai bộ phim You’re Next (2011) và The Guest (2014). Blair Witch (2016) được biên kịch Simon Barret chấp bút để tiếp nối 2 phim: Blair Witch (1999), Book of Shadows: Blair Witch 2 (2000) nằm trong dự án Blair Witch.

>>> Có thể bạn muốn tìm hiểu: Khóa học biên kịch phim điện ảnh

Biên kịch Simon cây bút vàng của thể loại phim kinh dị

Biên kịch Simon Barret – Cây bút vàng của thể loại phim kinh dị

Tiểu sử và con đường nghệ thuật của biên kịch, nhà sản xuất Simon Barrett

Biên kịch, nhà sản xuất Simon Barrett sinh năm 1978 tại Missouri, Columbia. Ông bắt đầu sự nghiệp làm phim của mình bằng việc hợp tác cùng Adam Wingard. Với lợi nhuận ít ỏi, Simon Barrett và Adam Windgard phải đảm nhiệm đóng các vai diễn trong những bộ phim của mình bởi không có tiền thuê diễn viên. Dù vậy, Barrett vẫn được đánh giá cao ở cả hai mặt: Diễn viên và biên kịch.

Năm 2004, ông bắt đầu viết bộ phim Frankenfish. Ông hợp tác với Alex Turner để cùng đạo diễn bộ phim này. Sau đó, ông tiếp tục hợp tác viết kịch bản phim của 2 bộ phim kinh dị: Dead Birds (2004) và Red Sands (2009).

Năm 2010, lần đầu tiên ông hợp tác viết kịch bản với Wingard ở bộ phim A Horrible Way to Die (2010).

Đặc biệt, bộ phim kinh dị You’re Next được ông viết kịch bản, đạo diễn và đảm nhiệm một vai diễn trong phim.

Năm 2011, ông tiếp tục hợp tác viết và đạo diễn bộ phim Autoerotic (2011) cùng Wingard và Joe Swanberg. Bộ ba này tiếp tục tạo nên thành công của bộ phim What Fun We Were Having.

Năm 2012, ông viết Segment cho bộ phim The ABCs of Death – được đạo diễn bởi Wingard. Ông cũng tham gia với 3 vai trò: biên kịch, đạo diễn, nhà sản xuất bộ phim V/H/S.

Năm 2013, ông được Eric England cast làm diễn viên trong phim Contracted (2013). Tiếp tục, ông và Wingard cũng được Swanberg cast trong phim 24 Exposures (2013). Ông cũng viết và đạo diễn cho một vở radio “Tales from Beyond the Pale”.

Năm 2014, ông tiếp tục hợp tác cùng Wingard tạo nên bộ phim kinh dị The Guest.

Năm 2016, ông đảm nhiệm hoàn thành phần 3 của Blair Witch Project.

Những thành công rực rỡ của biên kịch Simon Barrett

Biên kịch Simon viết tiếp phần 3 của Blair Witch Project

Biên kịch Simon Barrett viết tiếp phần 3 của Blair Witch Project

Simon Barrett ghi dấu ấn trong lòng khán giả với nhiều bộ phim kinh dị. Những giải thưởng ông đạt được trên con đường làm phim của mình:

– Bộ phim A Horrible Way to Die (2010) thắng giải Horror Jury Prize năm 2011 ở hạng mục Best Screeplay.

– Bộ phim You’re Next (2011) nhận được giải Best Screenplay tại giải Horror Jury Prize năm 2011. Đồng thời, bộ phim cũng thắng giải Chainsaw Award ở hạng mục Best Screenplay.

– Bộ phim V/H/S/2 (2013) được đề cử giải Fantasy Film in Silver tại Grand Prize of European. Bộ phim cũng được đề cử giải Audience Award tại liên hoan phim SXSW với hạng mục Midnight Films.

Những chia sẻ về nghề làm phim của biên kịch Simon Barrett

Biên kịch Simon Barret cùng người bạn chí cốt Adam Wingard

Biên kịch Simon Barrett cùng người bạn chí cốt Adam Wingard

Năm 2016, biên kịch Simon Barrett có chia sẻ về việc nhận viết kịch bản cho phần 3 của Blair Witch Project: “Bởi vì The Blair Witch là một huyền thoại của thể loại phim kinh dị, vì vậy tôi muốn viết tiếp phần 3 của dự án phim và mang chúng trở lại màn ảnh. Đó là một thử thách bởi dự án đã lâu không hoạt động kể từ năm 2000. Nhưng tôi cảm thấy tôi sẽ thu được nhiều kinh nghiệm khi nhận viết kịch bản dự án phim này. Tôi cũng cảm thấy có chút sợ hãi, đặc biệt khi bắt đầu viết. Khi tôi viết bản nháp đầu tiên, tôi đã đọc sách Blair Witch rất nhiều lần và xem rất nhiều thứ khác. Nhưng ngay sau đó, tôi dừng lại tất cả việc này và nhắc nhở bản thân rằng tôi sẽ viết được 1 bộ phim kinh dị hay nếu nó là bộ phim mà khán giả muốn xem.

Tình yêu nghề và chấp nhận thử thách chính mình là hai lý do then chốt dẫn đến thành công của Simon Barrett.

Mika Team Tổng Hợp & Dịch